เทศบาลตำบล กกโก

อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

  • Edit Language switcher
Search
  • Edit Language switcher

ร่วมลงนามถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ ๖๙ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๖๗

ข่าวสารและข้อมูล

ขอพระองค์ “ทรงพระเจริญ”

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ ๖๙ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๖๗

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง เทศบาลตำบลกกโก

———————————————–

วันที่ ๒ เมษายน ของทุกปี นอกจากจะเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของกรมสมเด็จพระเทพฯ แล้ว ยังถือเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ด้วย เพื่อระลึกถึงพระเกียรติคุณของกรมสมเด็จพระเทพฯ ด้านการอนุรักษ์มรดกไทย
เช่น วรรณศิลป์ ประวัติศาสตร์ โบราณคดี ภาษาไทย สถาปัตยกรรม ดนตรีไทยและพุทธศาสนา รวมทั้ง ได้ เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในการสรางสรรค์และธำรงรักษามรดกของชาติ ให้ ยั่งยืนตกทอดต่อไป ถึงลูกหลาน
กรมสมเด็จพระเทพฯ

ทรงได้รับการทูลเกล้าฯถวายพระสมญญาเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๑ ว่า “เอกอัครราชูปถมภกมรดกวัฒนธรรมไทย” และเมื่อวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๖ คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่่งชาติก็ได้ ทูลเกล้าฯถวายพระสมัญญา “วิศิษฏศิลปิน” แด่พระองค์ท่านซึ่งมีความหมายว่าทรงมีพระอัจฉริยะภาพและทรงพระะปรีชาสามารถ ในศิลปะหลายสาขา ทรงมีคุณูปการต่อเหล่าศิลปินและศิลปวัฒนธรรมของชาติและยังทรงเป็นเมธีทางดานวัฒนธรรมคือทรงเป็นปราชญ์ มีความรอบรู้ในวัฒนธรรมด้านต่างๆ

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง เทศบาลตำบลกกโก

ร่วมลงนามถวายพระพร https://www.royaloffice.th/