เทศบาลตำบล กกโก

อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

  • Edit Language switcher
Search
  • Edit Language switcher

เทศบาลกกโก เข้าร่วมโครงการพัฒนาตามผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้าน/ชุมชนแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน (Geo – social Map) จังหวัดลพบุรี

ข่าวสารและข้อมูล

วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายก่อภณ ฮุ้นสกุล นายกเทศมนตรีตำบลกกโก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล และข้าราชการ เดินทางร่วมโครงการพัฒนาตามผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้าน/ชุมชนแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน (Geo – social Map) จังหวัดลพบุรี ในกิจกรรมปรับปรุงพัฒนาคลองสาธารณะ และแหล่งน้ำ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซาก โดยไม่ใช้งบประมาณ ณ บริเวณสถานีสูบน้ำป่าตาล ตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

โดยมี นายชาญวิชญ์ สิริสุนทรานนท์ รักษาการในตำแหน่งสถาปนิกใหญ่ กรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาตามผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้าน/ชุมชนแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน (Geo – social Map) จังหวัดลพบุรี

พร้อม ดำเนินกิจกรรมปรับปรุงพัฒนาคลองสาธารณะ และแหล่งน้ำ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซากเพื่อลดระยะเวลาน้ำท่วมขังและเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง เป็นระยะทาง 700เมตร  และ ร่วมกันปลูกต้นไม้  เพื่อปรับภูมิทัศน์และพัฒนาเส้นทางในนาม “เส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” ณ สถานีสูบน้ำป่าตาล ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

โครงการนี้เป็นการบูรณาการและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการนำแผนไปสู่การปฏิบัติเพื่อให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งให้กับพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีกรมโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดลพบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี อำเภอเมือง เทศบาลตำบลป่าตาล เทศบาลตำบลกกโก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี สำนักชลประทานที่10 จังหวัดลพบุรี แขวงทางหลวงลพบุรีที่1 แขวงทางหลวงชนบทลพบุรี สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุนร่วมกัน อาศัยความร่วมมือของเครือข่าย   ภาคประชาชน ภาคเอกชน และภาคราชการ เพื่อให้เกิดการบูรณาการและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน  เพื่อเป็นการนำแผนไปสู่การปฏิบัติให้เกิด การพัฒนาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งให้กับพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ กรมโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลพบุรีได้วางแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซากบริเวณสามแยกนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โครงการปรับปรุงการระบายน้ำบริเวณสามแยกนิคมสร้างตนเอง ตำบลกกโก งบประมาณ 140 ล้านบาท” โครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วม ตำบลป่าตาล งบประมาณ 40 ล้านบาท”