ข่าวสารประชาสัมพันธ์

“โครงการภูมิปัญญาท้องถิ่น” เรียนรู้ด้านงานฝีมือและฝึกประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อนำไปต่อยอดและสร้างรายได้

“โครงการภูมิปัญญาท้องถิ่น” เมื่อวันที่ 12-13 กันยายน 2566
เรียนรู้ด้านงานฝีมือและฝึกประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อนำไปต่อยอดและสร้างรายได้
ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกกโก
 
นำโดย นายก่อภณ ฮุ้นสกุล นายกเทศมนตรีตำบลกกโก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ คุณครูและนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกกโก ร่วมบูรณาการกับ พ่อแม่ทูนหัวตำบลกกโก ในการดำเนินโครงการเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
 
ซึ่งในโครงการได้มีการเรียนรู้วิธีการทำสบู่สมุนไพร สารบำรุงจากธรรมชาติ และการตกแต่ง ทำแพคเกจจิ้ง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงาน และการสานตะกร้าจากเส้นพลาสติก
โดยมีวิทยากรหรือผู้สอนเป็นบุคคลในพื้นที่ตำบลกกโก ผู้มีความรู้ในงานฝีมือด้านนั้นๆ มาคอยให้ความรู้เพิ่มเติม เพื่อต้องการให้ภูมิปัญญาได้มีการสืบทอดไม่สูญหาย และสร้างคุณค่าให้แก่ชุมชนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางเลือก ที่เน้นความเป็นตัวตนของชุมชน และได้ให้เด็กนักเรียนมีส่วนร่วมในแต่ละขั้นตอนการทำ
 
ในช่วงกลางวันพ่อแม่ทูนหัวฯ ได้จัดเตรียมกิจกรรมเสริม ให้กับน้องๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ได้ลองประกอบอาหารและได้สนุกสนานกับการทำอาหารที่ตนเองได้มีส่วนร่วม มีทั้งส้มตำ และสลัดโรล
 
เพื่อวัตถุประสงค์การส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของชุมชน ปลูกจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน และประชาชนเกิดความตระหนักและเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และสืบสานภูมิปัญญาและคุณค่าทางวัฒนธรรม
Exit mobile version